Trang

 

Thứ Bảy, 23 tháng 2, 2013

TU ĐẠO BỒ ĐỀ.

Lúc nào cũng để tâm quan sát, lúc nào cũng phải cẩn trọng. Đừng bao giờ giải đãi dù chỉ trong một giây phút nào đó. Làm mọi điều lành, dù nhỏ nhặt đi nữa. Tránh làm các điều ác, dù cho điều đó có nhỏ nhặt đến đâu. Tinh tấn tu hành theo đạo Bồ đề, thanh tịnh và chuyển hóa các cửa nghiệp. 


Tăng phước đức và trí huệ, nuôi trồng và làm tăng trưởng các thiện căn. Nuôi dưỡng đất tâm, phát triển đức hạnh để có thể chịu được các nghịch cảnh xảy ra không thể lường trước được. Vượt qua chướng ngại mà tâm không động. Hiểu rõ và nhận ra nghịch cảnh mà không sân hận. Phát triển tính khờ khạo, nhẫn được điều mà người khác không thể nhẫn. 

Hãy chân thật thực hành điều đó! Quý vị không thể vừa ăn cướp vừa la làng, dối gạt vì danh, vì lợi, là tên trộm cướp trong số những người có đức hạnh và chỉ là kẻ giả danh tu hành trong Đạo.  Quý vị phải hạ thủ công phu và tiến lên trên con đường lớn đầy sáng lạn. Cho đến khi quý vị thành Phật, quý vị phải không thối chuyển. Ba nghiệp là thân, khẩu và ý. Người tu hành phải thanh lọc ba nghiệp để tránh hành mười nghiệp ác.

Kệ rằng:
Đại đạo Bồ đề luôn thẳng tiến
Không quanh co dựa dẫm cầu may
Với chân tâm, có cầu tất ứng
Nếu giả danh, hời hợt, chỉ phí công.

Hãy dũng cảm, tinh tấn, không lùi bước
Từ bố thí, trì giới, tu huệ
Rồi có ngày viên thành ba la mật
Trở về Ao Sen, tái hợp với chư Phật mười phương.

 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có thể dùng mã code dưới đây để chèn hình, video từ bên ngoài vào comment:
- Tặng hình : [img] link hình [/img]
- Gửi tặng video: [youtube] link youtube [/youtube]